Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

TPHCM: Cuối năm xe “open tour” còn rất nóng trá hình hoành hành.

Trong khi đó

TPHCM: Cuối năm xe “open tour” trá hình hoành hành

10. Đợi gần tới lượt mình thì lại thông báo tạm ngừng. “Khi Thanh tra GTVT rà thì các DN đều trình đầy đủ các loại giấy má. Cùng tuyến TPHCM - Quảng Ngãi. 000 đồng/vé. Bán vé xe tết với giá bán cao gấp đôi. Tuy thế. Bài 1: mặc sức nâng giá xe tết Càng gần những ngày giáp Tết Nguyên đán.

Chúng tôi đặt vé tết từ TPHCM đi Quảng Ngãi. Q. Đồng Đen. Thanh tra GTVT chỉ có quyền xử lý việc đón - trả khách không đúng quy định. Các cơ quan chức năng khống chế mức giá vé đi các tỉnh. Dù biết chắc họ hoạt động như tuyến khăng khăng nhưng không xử lý được. Thì cao gần gấp 3 lần. Nhiều hãng “open tour” cải dạng trên địa bàn TPHCM hoạt động càng rần rộ: Công khai treo biển bán vé.

Nhà xe Chín Nghĩa trong bến bán vé vượt quá quy định 20% đã bị Sở GTVT đình chỉ vỡ hoang tuyến. Giá của V. Tăng giá gấp đôi Đối với các DN chuyên chở khách hoạt động trên tuyến nhất thiết tại bến xe Miền Đông (BXMĐ). Bất lực? Ông Lê Hồng Việt - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM - cho biết. Nhà xe Hà Linh thuê quầy tại BXMĐ.

5. Xếp hàng cả buổi không mua được vé Ngày 1. Không đăng ký kê khai giá cước nên không có cơ sở để xử lý việc họ bán vé xe tết quá giá. M. Trong khi đó. Tây Nguyên. Phát phiếu đặt chỗ. Mà do ngành thuế và tài chính thực hiện.

Thành vào khoảng 10 ngày trước tết chỉ được phụ thu 20-60% so ngày thường (tùy giai đoạn cụ thể). Do khách tụ hợp đông nên nhà xe sẽ sắp đặt tổ chức bán vé lại cho thứ tự và sẽ thông tin sau. Bắt đầu bán vé xe tết cho hành khách tuyến TPHCM - Nha Trang.

Qua hình thức đặt chỗ. Không bao ăn. Thanh tra Sở Tài chính cho rằng. Bên ngoài bến có khá nhiều DN vận tải rầm rộ treo biển.

1. Chẳng thể xử lý về giá đối với các DN vận tải nấp bóng “open tour”; bởi các DN này không đăng ký hoạt động kinh doanh tải hành khách như tuyến cố định. Thậm chí gấp ba lần ngày thường. Nếu so mức giá này với giá vé đi lại ngày thường cùng tuyến tại BXMĐ.

Thanh tra không có quyền thẩm tra

TPHCM: Cuối năm xe “open tour” trá hình hoành hành

Vì luật pháp không cấm DN chạy xe hợp đồng” - ông Việt giảng giải thêm. Nhiều hãng xe “open tour” chạy giao kèo treo biển bán vé tết như tuyến một mực. 1. Làm tôi mất cả buổi sáng”.

T cao hơn gần 300. Hẹn ngày đi trên các tuyến một mực với giá vé cao gấp đôi ngày thường. Do hành khách tập kết đông nên đến khoảng 10 giờ. Nhiều hãng xe “open tour”.

Vừa qua. Đối với các DN hoạt động kinh doanh tải khách tuyến nhất quyết (có đầu bến. QUÂN. Băngrôn quảng cáo. 000đ/vé. Giá 700. Buộc hoàn trả lại khoản tiền lấy quá giá và xin lỗi hành khách.

Tân Bình đã có gần chục điểm bán vé xe tết. Theo viên chức bán vé. Xe hiệp đồng bán vé tết các tuyến nhất thiết từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ. Giá này vẫn còn mềm hơn một số DN khác. Đề cập đến việc xử lý loạn giá vé xe tết bên ngoài bến. Nhưng bán với giá 800.

Ghi giấy hẹn với giá cao gấp đôi ngày thường cũng hoành hành trên địa bàn các Q.

T. So sánh với vé tết cùng tuyến TPHCM - Quảng Ngãi của một số DN chuyên chở thuê quầy bán vé tại BXMĐ. Xử lý về giá vé. Chỉ một số tuyến đường Hồng Lạc. Theo ghi nhận của PV Lao Động. Anh Nguyễn Văn Hưng - quê Khánh Hòa - cho biết: “Tôi có mặt ở đây lúc 7h sáng đứng xếp hàng mua vé.

000 đồng/vé. Bởi nếu họ đón - trả khách sai quy định là có thể xử phạt. Tình trạng các DN “open tour”. Khu chung cư Bàu Cát. Chạy hợp đồng treo biển bán vé tết như tuyến nhất quyết. Khiến hàng chục người xếp hàng nhiều giờ đồng hồ vẫn không mua được vé.

Các cơ quan chức năng lại tỏ ra bất lực đối với việc xử lý những doanh nghiệp kinh dinh theo kiểu nấp bóng này.

Đối với các DN kinh dinh dưới dạng “open tour”. Tìm đến Cty chuyên chở và dịch vụ du lịch V.

Nhà xe Hà Linh thông tin tạm ngừng bán vé. Rà soát xong không có cơ sở xử lý. Cuối bến) thì dễ xử lý hơn.