Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nhà ngoại giao Ấn bị liên tục tố gian lậu visa rời Mỹ - VnExpress.

Quyền tổng lãnh sự Ấn Độ tại Mỹ

Nhà ngoại giao Ấn bị tố gian lận visa rời Mỹ - VnExpress

Nguyễn Tâm. Bà bị còng tay. Khai man thị thực cho người giúp việc gốc Ấn mà bà đem đến Mỹ. 39 tuổi. Mỹ và Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận về việc bà Khobragade được rời Mỹ. Buộc phải cởi bỏ quần áo để cảnh sát khám người. 39 tuổi. Trong một thông tin. "Devyani Khobragade có thị thực G1 theo quyền miễn trừ ngoại giao hoàn toàn. Bị giữ hôm 12/12 khi đưa con đến trường ở New York. Vụ bắt giữ bị nhiều người Ấn Độ coi là một sự làm nhục nghiêm trọng và làm dấy lên làn sóng phản đối ở nước này.

Nhà ngoại giao Ấn Độ bị cảnh sát Mỹ buộc tội bạc đãi và bóc lột sức lao động. Điều này có nghĩa Khobragade khó lòng trở lại Mỹ. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin viết trên trang mạng từng lớp Twitter. Lệnh truy tố bà về tội danh trên được một công tố viên thông tin cho tòa án Mỹ. Sau nhiều tuần căng thẳng.

Nơi bà làm việc trong vai trò quyền tổng lãnh sự Ấn Độ tại Mỹ. Ngay sau khi nhà ngoại giao rời về nước. Bà Devyani Khobragade. G1 là loại thị thực được cấp cho những người đại diện chính phủ nước ngoài được làm việc cho các tổ chức quốc tế tại Mỹ.

Bà đang bay về nước". Đồng thời khiến quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Ấn Độ trở thành găng tay trong thời kì qua. Khobragade. Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết nước này đã khước từ yêu cầu của Mỹ về việc tước quyền miễn trừ ngoại giao của Khobragade.

Ảnh: Reuters.