Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Sản phẩm gia tăng hấp dẫn giới tính

Thế giới động vật không thể tồn tại thiếu chúng. Những hợp chất điều khiển hành vi cả những con bướm đêm nhỏ xíu, cũng như những đàn sư tử, hà mã hoặc đại gia đình nhà voi đồ sộ. Nhờ hương vị đặc trưng, các cá thể một loài nhất định có thể dễ dàng tìm được nhau, giao thông với nhau, kết thành lứa đôi. Khoa học nói về những hợp chất bí ẩn – các feromon hoạt động bên ngoài ý thức chúng ta. Vì sao bí mật? Bởi cho dù vơ bằng cớ cho thấy, con người cũng có, song các nhà khoa học vẫn chưa thể chứng minh sự thật rõ ràng đúng như vậy.

Sự nghiệp feromon khởi nguồn từ năm 1959 (cho dù trước đó rất lâu người ta đã biết về sự tồn tại của chúng), khi hai nhà khoa học: Peter Karlson và Martin Luscher, đặt tên “feromon” cho những hợp chất này. Trước đó hai người đã mất khá nhiều thời gian độ cái tên ăn nhập. Rốt cục họ đã quyết định chọn “feromon”, lấy từ gốc Hy lạp “ferein” và “horme” có nghĩa “tín hiệu hưng phấn”. Các nhà khoa học cố kỉnh xác định vai trò của feromon trong luận bàn thông báo giữa các cá thể cùng loài. Không chỉ về góc cạnh dục tình, mà trong cả những mối quan hệ khác, tỉ dụ: mẹ-con.

Sau giai đoạn đầu hưng phấn, nhiều nhà khoa học đã nản bởi thực tế không thể “nắm bắt” feromon của con người, người ta cho rằng: năng lực tiết xuất những nguyên tố này của con người đã thui chột trong quá trình tiến hóa. Chung cục loài người luận bàn “thông tin không lời” với nhau bằng sự trợ giúp khác với tín hiệu hóa học.

Tuy nhiên vài năm vừa qua thế giới lại chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt tìm “ma túy tình yêu”. Ngày nay phần đông nhà khoa học cho rằng, có tồn tại feromon của loài người. Chỉ thiếu duy nhất sự công nhận mang tính khoa học. Các trọng điểm khoa học nghiêm trang nhất thế giới, như Đại học California ở Berkeley, Đại học Stanford hay Viện Karolinska Thụy Điển đều triển khai những nghiên cứu về đề tài này.

Đến nay những gì họ đã công nhận là thực tiễn, hoàn toàn vô thức, thân con người liên tiếp tiết ra những hợp chất tác động lên não bộ đồng loại tại khu vực cách họ không xa. Người ta đã chứng minh được thực tế, ví dụ một trong những nguyên tố của mồ hôi đàn ông – androstadienon phát huy tác dụng cải thiện rõ rệt trạng thái tâm lý của nữ giới ngửi nó và gia tăng hưng phấn dục tình của người đẹp. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ: nhân tố này tác động không chỉ các khu vực não bộ đàn bà liên quan đến mùi vị, mặc cả thị giác, sự chú ý và xúc cảm. Vậy nên chừng như feromon tác động lên não bộ theo nhiều kênh. Và hiện tượng phức tạp hơn nhiều so với những gì giới nghiên cứu vẫn tưởng.

Có điều feromon không phải lúc nào cũng là những nhân tố đơn giản, thường là những hợp chất rất phức tạp – dễ nhận dạng chúng hơn so với tổng hợp chúng. Không loại trừ khả năng những gì cơ thể con người tiết ra không có cấu trúc y sì feromon động vật cấp thấp, có thể chúng chỉ là những tín hiệu mùi vị.

Hiện các nhà khoa học quan hoài vẫn chưa tự “cuộc chiến” và tiếp kiến rứa lóng. Đến quý Một năm nay, nguyên tố do thân phụ nữ tiết ra khi sống thời kì dài trong tập thể được coi là ứng viên feromon con người trước tiên quan trọng nhất. Đã biết, nghe đâu họ “ngầm thỏa thuận” với nhau về hạn vận kinh nguyệt và đến thời điểm nhất định vớ sẽ có những ngày “bẩn người” vào cùng một lúc.

Giới khoa học tranh biện về học thuật, giới kinh dinh không bỏ lỡ thì cơ. Đã xuất hiện khối hãng tiến hành tổng hợp, sau đó tung ra thị trường cái gọi là feromon tiềm năng. Có thể dễ dàng mua “ma túy tình yêu” – các mặt hàng “mỹ phẩm feromon” ở hồ hết nhà nước châu Âu và Bắc Mỹ.

Về phía Tòa soạn, xin trích đăng cuộc phỏng phấn huých của phóng viên nhật trình rp với ngài Artur Hanisz, chủ cửa hàng buôn bán “ma túy tình yêu”, chuyên gia cổngferomony.Pl

+ Ngài biết rõ, chưa nhà khoa học nào trên thế giới chính thức xác nhận sự tồn tại của feromon con người. Song ngài vẫn bán mỹ phẩm – feromon tổng hợp. Ngài chưa bị ai kết tội lừa đảo?

- Có chứ. Thực tế tôi hoàn toàn tán đồng, hiện vẫn chưa có nhà khoa học nào chính thức khẳng định, hợp chất này hoặc hợp chất kia là feromon nhân loại. Song mặt khác cũng chưa có ai đủ dũng cảm phủ nhận. Vậy nên giới nghiên cứu dùng thuật ngữ: feromon con người “tiềm năng”.

Đã có con số đích thực phong phú các công trình khoa học được công bố chứng minh rằng, con người có thể tạo ra nhân tố tác động lên não bộ con người, nhân vật hít ngửi chúng. Những hợp chất tác động lên đối tượng là nữ giới khác với đàn ông. Những nghiên cứu liên tưởng đến các cặp đồng tính cũng công nhận điều đó, ví dụ các gey (đồng tính nữ) không phản ứng bị động với các nguyên tố do thân nữ giới tiết ra, song lại phản ứng với mùi vị từ… nam giới.

Bản thân tôi bị feromon chinh phục mười năm trước, khi tôi mua để sử dụng. Thời kì sau tôi tự hỏi, Tại sao không phổ cập rộng rãi? Tôi tin, rốt cuộc khoa học sẽ làm rõ trắng-đen, rằng hao hao các động vật có vú khác, con người cũng tiết ra feromon.

+ Ngài mua chúng làm gì? Mong muốn bản thân trở thành quyến rũ hơn?

- Không chỉ có vậy. Dĩ nhiên mục đích đầu tiên là tạo ấn tượng với phái “đối lập”. Và ở đây tức thì thấy rõ những dị biệt trong tư duy của nam giới và phụ nữ. Nữ giới dùng feromon tổng hợp nhằm mục đích “cưa đổ” đấng mày râu cụ thể. Ve vãn đối tượng hoặc chọn làm chồng. Trái lại, đấng nam nhi dùng, để cuộn số lượng tối đa người đẹp.

+ Sản phẩm thực sự phát huy tác dụng?

- Tôi đã không kinh dinh, nếu mặt hàng vô dụng. Cửa hàng của chúng tôi có rất nhiều khách quen. Họ chiếm 30 phần trăm số đơn đặt hàng mỗi ngày. Đã một lần mua sản phẩm nào đó, thời gian sau họ quay lại và mua nhiều hơn, có nghĩa họ bằng lòng.

Nếu ai đó trong số khách quen “biến mất”, thường là đấng mày râu đứng đắn, chung thủy – đã tìm được “nửa thứ hai” như ý và không cần sự viện trợ của chúng tôi.

+ Trên trang Internet của mình các vị bảo đảm trả lại tiền – trường hợp sản phẩm không mang lại hiệu quả mong muốn. Có nhiều khách hàng khiếu kiện?

- Hẳn nhiên có. Song không nhiều.

Thỉnh thoang có ai đó mua sản phẩm của chúng tôi, mang sẵn kỳ vọng lớn, và sau đó nói rằng, không phát huy tác dụng. Thực tại không đơn giản như họ nghĩ – “ắt đàn bà quỳ dưới chân ta – ngay khi xịt vào người”.

+ Cụ thể, tác dụng của nó thế nào?

- Nam giới trở nên đàn ông hơn; đàn bà - nữ tính hơn. Nhân tố hóa học bắt đầu dẫn dắt chúng ta.

+ Có nghĩa, phần “thú vật” trong người chúng ta xuất hiện?

- Đúng thế, nhưng không theo ý nghĩa xấu của từ này. Ở đây không chỉ là vấn đề những linh giác súc vật, thí dụ chúng ta không trở thành những quái thai tình dục nào đó. Có những nghiên cứu chứng minh rằng, một trong số feromon nam giới – androstadienon – Tất nhiên gia tăng gấp đôi cảm giác hưng phấn, tuy nhiên chỉ khi được sử dụng trong bối cảnh ngấm ngầm, tức khi cả hai cùng có hứng. Sản phẩm không phát huy tác dụng – trường hợp chỉ có một thèm khát.

+ Có thể trở thành sạch hơn, nhờ dùng feromon?

- Đó chính là lý do thứ hai xui khiến nhân dân mua sản phẩm của chúng tôi – để trở nên tự tin hơn. Nói như vậy sẽ có người đặt câu hỏi, liệu có phải đó là hiệu ứng placebo (thuốc vờ). Khách hàng tin rằng sản phẩm tiếp thêm sức mạnh, vậy nên sẽ tự tin hơn.

Rõ ràng một phần có hiệu ứng như vậy, song không phải hết thảy. Thực tế đã có không ít nghiên cứu chứng minh, mỹ phẩm – feromon tổng hợp phát huy tác dụng đích thực. Tôi biết không ít khách hàng đã đổi thay hoàn toàn tính cách sau thời gian dùng sản phẩm. Như vậy chẳng thể chí có hiệu ứng placebo.

+ Họ đã đổi thay thế nào?

- Trở thành cởi mở hơn, hoạt bát và thân thiện hơn. Chúng ta vẫn liên can feromon với thèm muốn nào đó bị kìm hãm, trong khi cốt tử chúng cho phép người dùng tự “mở” mình với mọi người, trở thành hoạt ngôn hơn, quần chúng hơn.

+ Đối tượng nào mua hàng của ngài nhiều hơn – phụ nữ hay nam giới?

- Nam giới. Phụ nữ chiếm khoảng 35 phần trăm khách hàng. Tuy nhiên điều đó không nhất quyết phản chiếu mối quan hoài của giới. Chuẩn xác hơn có nhẽ là kết quả của hình thức lăng xê. Bây chừ trang Internet của chúng tôi đẵn nhằm vào đối tượng nam giới. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi. Tại Mỹ có những hãng bán 90 phần trăm sản phẩm cho đàn bà.

+ Các mặt hàng feromon có hương thơm? Có nghĩa – chúng được bán ở dạng thuần chất, hay trộn lẫn với nước hoa?

- Gần như tuốt tuột nhân tố đều có hương vị cố định. Tuy nhiên có loại cảm thấy rõ nét hơn. Một trong số feromon phụ nữ – estratetraenol – gần như không mùi vị, tuy nhiên ngay feromon ứng nam giới – androstadienon – hương vị khá mạnh. Chúng tôi bán cả dạng thuần chất và dạng đã trộn lẫn với nước hoa.

+ Các vị tự chế biến sản phẩm, hoặc du nhập từ nước ngoài?

- Chúng tôi nhập cảng. Thường từ Đức, Mỹ và CH Nam Phi.

+ Cách dùng giống nước hoa thường ngày?

- Giống và không. Giống, bởi số đông xịt vào những vị trí trên cơ thể vẫn xịt nước hoa thường ngày. Không giống, bởi chỉ cần dùng liều thấp hơn hẳn nước hoa.

+ Tại sao chẳng thể xịt xả ga?

- Bởi nồng độ feromon quá cao sẽ gây nhức đầu và thay vì hiệu ứng lôi cuốn, vô tình sẽ làm đối tác xa lánh. Dứt khoát phải sử dụng đúng chỉ định.

+ Có thể phối hợp với nước hoa thường ngày?

- Thậm chí cấp thiết. Bởi feromon phát huy tác dụng lên tiềm thức và không cần thu nạp một cách có tinh thần. Thế nên có thể che chắn bằng mỹ phẩm truyền thống. Tất nhiên chỉ ở mức độ vừa phải, bởi quá đậm có thể triệt tiêu tác dụng của feromon.

+ Đã có hàng giả?

- Ti tỉ. Trên Internet đầy rẫy lăng xê (bản tính là hàng giả feromon).

TheoTiến Đôn
kiến thức Trẻ