Điển hình là hệ thống Liên lạc Di động – Đường sắt Toàn cầu (GSM-R) của Huawei đã được ứng dụng trong các hệ thống liên lạc đường sắt bao phủ 14.000 km. Huawei đã làm việc với trên 4.000 đối tác kênh, một chiến lược đối tác mạnh mẽ đã đóng góp khoảng 60% doanh số của Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2013. Bên cạn đó, Huawei tiếp tục đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong phân khúc kinh doanh giải pháp Mạng Viễn thông trong nửa đầu năm 2013. Điểm sáng kinh doanh của Nhóm này là việc giới thiệu các dòng các sản phẩm/giải pháp mới như chiến lược SoftCOM hướng Internet, nâng cao chiến lược kiến trúc mạng có thể giúp các nhà khai thác giảm tổng chi phí sở hữu (TCO), nâng cao hiệu quả, và tăng doanh thu nhờ nắm bắt các cơ hội mới trong cuộc cách mạng của ngành công nghiệp ICT Trong thị trường mạng lõi (core network), giải pháp V2LTE của Huawei – dựa trên Hệ thống con Đa phương tiện IP (IP Multimedia Subsystem – IMS) – đã được triển khai trong 10 hệ thống mạng lớn, chứng tỏ niềm tin ngày càng lớn vào các sản phẩm sáng tạo và cạnh tranh về giá cũng như nâng cao vị thế dẫn đầu trên thị trường của công ty. Sự thành công này được tiếp nối trong thị trường băng rộng cố định nơi Huawei đã ký kết được các hợp đồng để xây dựng 15 trong tổng số 17 dự án băng rộng quốc gia trên thế giới. Tương tự, trong thị trường các dịch vụ được quản lý, Huawei ký kết được trên 30 hợp đồng trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2013, nâng tổng số hợp đồng đạt được trong thị trường này lên hơn 330, và định vị Huawei như là một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý hàng đầu. Mảng kinh doanh hạ tầng CNTT của Huawei cũng thể hiện sức tăng trưởng đáng kể với việc công bố giải pháp CNTT viễn thông Đám Mây Mở Kỹ thuật số (Digital Open Cloud) của hãng để hỗ trợ các nhà khai thác chuyển dịch hạ tầng ICT của họ. Huawei cũng ký kết các hợp đồng khung cho các giải pháp thanh toán di động với các nhà khai thác Châu Âu tại 12 mạng. Bên cạnh đó, Hệ thống Hỗ trợ Kinh doanh (Business Support Systems – BSS) của Huawei đã đạt được sự phát triển mạnh mẽ tại các thị trường Tây Âu, Trung Đông và các khu vực khác phù hợp với những kỳ vọng đã đặt ra. Công bố các kết quả tài chính và hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm 2013 hôm nay, bà Cathy Meng, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huaweicho biết, trong 6 tháng đầu năm, Huawei đã đạt doanh thu 113,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 18,542 tỉ USD), tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2012. Trên cơ sở sự tăng trưởng mạnh mẽ này cùng các chỉ số kinh doanh tích cực khác, Huawei dự báo sẽ đạt lợi nhuận ròng 7-8% trong năm 2013. PV |