Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Tâm điểm là được chia sẻ Arsenal.

Thậm chí chưa thủng lưới quả nào. Ở vòng 16 đội của mùa bóng 2012-2013. Kỹ thuật kết hợp và có sức bền tốt của Dortmund hay không? Thứ ba. Cuộc khủng hoảng chấn thương đang lấy mất 6 vị trí. Vậy mà Milan khi ấy vẫn còn chưa suy yếu như hiện thời và Barca cũng chưa ổn định bằng hiện nay. Một trận chiến rất có thể là không cân sức.

Iniesta. Vừa là nơi xác định chỗ đứng thực thụ của Arsenal trên bản đồ sức mạnh của bóng đá châu lục. Họ. Pedro - dù sự kiên cường ấy có đủ để thành công hay không thì lại là một chuyện khác. Dù Arsenal đang thắng như chẻ tre ở Premier League nhưng khâu phòng ngự của họ chưa an tâm cho lắm.

Milan hôm nay chắc chỉ còn mang được tiếng xưa vào trận đấu với Barca. Liệu họ có bị choáng ngợp trước hàng tấn công nhanh.

Ở Serie A. Họ thắng Celtic bằng 2 bàn trong vài phút chót và thủ hòa 1-1 trên sân Ajax bằng quả 11m trong thời gian đá bù giờ. Dortmund chú trọng tấn công cũng không có tức là họ chỉ mạnh ở tấn công. Barca đã thắng một mạch 8 trận mới chịu hòa 0-0 ở trận thứ 9 mới đây ở La Liga.

MINH KHÔI Milan chỉ còn tiếng xưa Hãng Reuters hôm qua bình luận rằng trận đấu đáng chú ý nhất của cả 8 bảng Champions League là trận AC Milan - Barcelona (bảng H) trên sân San Siro. Trái lại. Sức không mạnh nhưng Milan dù gì cũng còn đó khí chất kiên cường để đương đầu với những Messi.

Tiền vệ Arteta của Arsenal nhận định: Cuộc tiếp đón Dortmund đêm nay vừa là nhiệm vụ lấy điểm cho chiếc vé vào vòng trong. Nhưng là hấp dẫn thế nào kia chứ? Đã qua lâu lắm rồi cái thời đi đâu cũng nhắc tới Van Basten-Gullit-Rijkaard-Baresi.

Vì những lý do sau đây: Thứ nhất. Ở vòng đấu bảng 2011-2012. Ở Champions League. Tính chung. Trên mặt trận Champions League. Có tới 9 bàn ghi trong 10 phút rốt cuộc ở các trận đấu. Gồm thủ môn Abbiati. Milan còn đang tổn thất nặng nề về lực lượng. Milan không chỉ đì đẹt với vỏn vẹn 11 điểm sau 8 trận Serie A và 4 điểm ở Champions League. Đây mới chính là trận cầu đinh của vòng đấu thứ 3 ở các bảng Champions League.

HƯNG NGUYÊN. Milan hòa 2-2 tại Nou Camp nhưng thua Barca 2-3 trên sân nhà trước khi gặp lại Barca ở tứ kết và bị loại tại đó. Ozil là một tuyển thủ Đức. Từng có một thời gian đá cho Schalke nên chẳng xa lạ gì với các cầu thủ Đức trong thành phần Dortmund.

Barca chưa bị vuột một điểm nào. Nếu gọi là quyến rũ thì trận gặp Barca đêm nay có nhẽ chỉ đáng để ý ở chỗ Milan sẽ đương đầu bằng tinh thần thế nào và kiên tâm ra sao.

Trong 13 bàn thắng gần đây nhất của Milan. Họ thắng 2-0 tại San Siro nhưng vẫn bị bóp vụn 0-4 ở Nou Camp. Nếu Ozil không phát huy tốt hoặc thậm chí bị vô hiệu hóa. Nên chi. Kiên cố một điều là Dortmund mạnh hơn Schalke. Và cả 2 đối thủ ấy đều đã từng thắng trên sân Arsenal ở Champions League mùa qua. Liệu đội hình Arsenal có bị xìu theo? Thứ nhì. Dortmund mạnh ngang ngửa Bayern. Sự yếu thế đó đã tồn tại suốt 2 mùa giải gần đây.

Xavi. Họ từng ghi 2 bàn trong 5 phút chót để hòa 2-2 tại Torino và cũng từng hòa 3-3 ở Bologna dù đã bị dẫn 1-3 đến phút 89.

George Weah-Maldini hoặc Sheva-Kaka. Cặp hậu vệ Bonera-De Sciglio và 3 tiền đạo El Shaarawy-Balotelli-Pazzini. Mạnh đều về mọi mặt. Tức thị đá không đẹp.