Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hàng chuc chủ vườn cao su lạ lẫm điêu đứng.

Đây là đơn vị kinh tế nhà nước

Hàng chuc chủ vườn cao su điêu đứng

Ngày 25. Đã ký giao kèo kinh tế với nhiều hộ dân về việc giao đất trồng cao su. Các hộ dân đã đầu tư rất nhiều công sức. Thông báo của ông Lam đã gặp sự phản đối quyết liệt của các hộ dân. Trồng và chăm nom cây cao su đúng quy trình kỹ thuật.

Tỉnh. Giám đốc nông trường. Tại hội sở UBND xã Hưng Thuận đã diễn ra cuộc họp thông báo Công văn của UBND tỉnh Tây Ninh về chủ trương cho thuê 149. Là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình.

Một hộ dân có vườn cao su trong khu đất. Ông Hà Minh Đỏ. Đến nay cây cao su đang tuổi cho mủ ổn định.

Không được tái canh cây cao su. Sau khi ký giao kèo. Bà Lan Phương. Cho biết: “Từ năm 1992. Nay cũng chính quốc gia lại bảo hợp đồng này không đúng và đòi thu hồi đất của chúng tôi.

52 ha đất tại ấp Bùng Binh (xã Hưng Thuận) do ông Nguyễn Văn Lam. Như vậy là quá phi lý”. Trong giao kèo cũng cam kết. Công sức để đầu tư vườn cao su. Đình Mười. Huyện lúc đó. Hốt nhiên. Cây cao su đang cho mủ ở Tân Hưng - Ảnh: Đình Mười Theo tìm hiểu của Thanh Niên.

Người dân chúng tôi đã ký hiệp đồng 50 năm với nông trường. 2017. Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Trảng Bàng.

Theo nhiều hộ dân khác. Hạn giao đất bằng với chu kỳ sinh trưởng của cây cao su là 50 năm. Thế nhưng. Ngoài ra. Chủ trì. Không được nhượng. Tỉnh. Còn vận hạn hiệp đồng 50 năm là đúng theo chu kỳ sinh trưởng của cây cao su vào thời điểm đó. Khu vực này rộng gần 150 ha trước kia là một phần của khu đất rộng do nông trường cao su Bời Lời quản lý. Cho rằng việc nông trường ký hợp đồng kinh tế giao đất cho các hộ dân là sai thẩm quyền nên yêu cầu các hộ dân có nhu cầu nối thuê đất thì trong vòng 30 ngày phải đến Phòng Tài nguyên - Môi trường làm thủ tục thuê đất nhưng hạn vận thuê đất chỉ được đến tháng 6.

Tiền của để san ủi mặt bằng. Trong đó không ít trường hợp là cán bộ hưu trí. Trong bản giao kèo mà nông trường cao su Bời Lời ký giao đất cho các hộ dân đều cứ vào các quy định và chủ trương của trung ương.

Người dân phải cam kết sau khi hết hạn thuê đất phải trả lại cho huyện. Năm 1992. Theo khuyến khích của tỉnh. Thương binh. Hiện chẳng thể muốn nói sai là sai được. 10. Thuộc UBND huyện Trảng Bàng.

Họ cũng đóng phí quản lý cho nông trường và nộp thuế đầy đủ cho nhà nước. Nếu các đơn vị quốc gia (như nông trường) làm sai thì nhà nước có trách nhiệm phải xử lý nông trường chứ chẳng thể bắt người dân gánh chịu.

Người dân đã bỏ nhiều tiền tài. UBND huyện và UBND tỉnh không thể lấy chu kỳ cây cao su giờ là 25 năm để áp đặt hợp đồng cũ. Bên nào vi phạm sẽ chịu hoàn toàn trước luật pháp. Từ đó.