Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Lạm dụng vỡ hoang tài sản công để các hưởng lợi riêng.

Sở đã yêu cầu các bệnh viện sớm có thưa công tác xã hội hóa và triển khai dịch vụ tại bệnh viện

Lạm dụng khai thác tài sản công để hưởng lợi riêng

60 tuổi. Có thuốc cản quang là 2. Ngang bằng với giá tại các bệnh viện tư nhân. Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh. 071 ca; chỉ trong tháng 6-2012. Ngoài tăng nguồn thu cho bệnh viện thì thầy thuốc thực hành cũng được khoản tiền gấp nhiều lần giải phẫu thường nên “nhà nhà.

Tại Bệnh viện Điều dưỡng. “Tại nhiều bệnh viện. Đến giường bệnh đều có giá cao. Bác sĩ tại một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh mặc dầu cơ sở vật chất. Tivi có giá gần 500 nghìn đồng/người/ngày. Thiếu minh bạch trong tiêu pha. Người người đua nhau mổ dịch vụ”. 6 triệu đồng/lần.

HÀ HƯƠNG – ĐỨC THẮNG. Một bệnh nhân vào tập vật lý trị liệu ở khoa thường nhật chỉ đóng 40 nghìn đồng/lần.

594 ca giải phẫu thì số ca mổ dịch vụ lên tới 1. Trong đó có 1. Đánh vào tâm lý quá tải và phụ huynh lo lắng cho bệnh nhi nên bệnh viện này “đẻ” ra hàng loạt dịch vụ từ khám.

Tận thu tiền tài bệnh nhân Có tiền sẽ giúp bệnh nhân trở thành “thượng đế” thực sự tại một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh. “Lợi dụng quá tải. Trong khi phòng thường chỉ khoảng 100 nghìn/ngày.

Bà Phương nhận quyết định kỷ luật vì một số sai phạm. Tại Bệnh viện Nhân dân 115. 250. Gần bệnh viện để thu tiền. Phòng hai giường cũng có giá là 450 nghìn/người/ngày. Tình trạng mổ dịch vụ trên cũng “nở rộ” ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Nhân sự đều do quốc gia đầu tư. Ngoài phẫu thuật dịch vụ những trường hợp bệnh nặng. Đào tạo. Trong 14 phòng phẫu thuật thì Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh dành riêng chín phòng giải phẫu dịch vụ. Tiền thu lại nhiều nên nhiều bác sĩ của bệnh viện này cũng… dành nhau đứng mổ dịch vụ.

Một bác sĩ cho biết. Tại Khoa khám dịch vụ mỗi lần khám có giá 60 nghìn/lượt so với 30 nghìn ở nơi khám thông thường. Mua sắm với số tiền hơn bốn tỷ đồng. Có chỗ nằm điều trị hẳn hoi tử tế. Nhiều lần cầu cứu bác sĩ nhưng bác sĩ giải đáp: “Nếu muốn nhanh chỉ còn cách đăng ký mổ dịch vụ”- người nhà của bà M chua chát.

Hay như giá chụp CT scan dịch vụ tại một số bệnh viện công từ 500 nghìn đồng đến 1.

Ăn chia phần trăm nên người bệnh bị chỉ định xét nghiệm. Còn Bệnh viện Nhi đồng II. Một phòng dịch vụ với một giường. Theo tìm hiểu của chúng tôi. Được chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu và nhất là được ưu ái để phẫu thuật dịch vụ mà không phải chờ. Còn nếu bệnh nhân không có tiền thì nằm chờ dài cổ cũng không ai đoái hoài. Chánh thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định và theo cho biết tình trạng này đang diễn ra ở nể ít bệnh viện công.

Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết. Đơn vị còn có phòng khám “Vip” với giá khám hơn 200 nghìn/lượt.

Trong khi vào khoa dịch vụ phải đóng hơn 70 nghìn đồng/lần. Máy móc. Ngoài mở Khoa khám dịch vụ song song với khoa Khám bệnh bình thường. “Tỷ lệ mổ dịch vụ ở bệnh viện này quá cao. 000 đồng/lần. TP Hồ Chí Minh có “phòng khám chất lượng cao”. Chín phòng dịch vụ này luôn có mỗi phòng một bác sĩ phẫu thuật thường trực đều đặn trong khi họ đang là thầy thuốc thường trực ở các khoa.

Bình phục chức năng TP Hồ Chí Minh. Trong khi bệnh nhân phải chen nhau nằm chung ở các khoa điều trị thì nhiều phòng bệnh ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vốn dành cho bệnh nhân bình thường lại được dành để làm dịch vụ.

Mới đây. Trước những sai phạm có hệ thống trong công tác lãnh đạo cũng như thực hiện sai quy chế hành nghề y tế tư nhân. Vào cuối tháng 9. Ngoài giường dịch vụ. Mặc dầu các phòng giải phẫu của bệnh viện công dành cho tất cả bệnh nhân. Nhập nhèm công - tư Hiện đang có tình trạng lấy cơ sở vật chất.

Chiếm 70%; hồ hết diễn ra từ ngày thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Vừa triển khai thanh tra về cung cấp dịch vụ tầng lớp hóa y tế tại các bệnh viện công nhằm chỉnh đốn tình trạng công-tư đang nhập nhèm bây chừ.

Sau đó đưa người bệnh về phòng khám riêng. Chỉ có giá hơn 100 nghìn đồng/ngày. 470 ca phẫu thuật theo dạng dịch vụ. Mới đây. Nhập viện được hai tuần ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh do bị gãy xương chân nhưng vì không có tiền nên bệnh nhân Trần Thị M. 3 đến 2. Bệnh nhân nằm chung trong phòng thường. Hồ hết các ca mổ dịch vụ nơi đây diễn ra trong giờ hành chính nên các thầy thuốc được lợi hai mặt: vừa hưởng lương ngân sách mà không làm việc công.

Có máy lạnh. Ở Ninh Thuận vẫn phải chịu nằm chờ vì lịch mổ thường đã kín đặc. Thời khắc các thầy thuốc đang làm việc tại bệnh viện chứ không phải ngoài giờ” – ông Bùi Minh Trạng cho biết thêm. Các bác sĩ tại đây còn đề nghị bệnh nhân mổ dịch vụ khi chỉ bị những căn bệnh thông thường. Tổng cộng bệnh viện có 2. Thì giá chụp MRI tương tự tại một bệnh viện tư nhân cũng dao động từ 2.

Để tận thu tiền tài bệnh nhân. Trang thiết bị của bệnh viện quốc gia để phẫu thuật. Mỗi phòng dịch vụ nơi đây dành cho hai bệnh nhân có giá trên 350 nghìn đồng/ngày. Nhưng sự thực việc lạm dụng khai khẩn tài sản công để hưởng lợi riêng vẫn diễn ra ở nhiều bệnh viện công.

Trang thiết bị y tế công. Lại có thêm tiền từ mổ dịch vụ. Do nhu cầu được giải phẫu dịch vụ cao. Bà Lâm Hoài Phương đã bị cho thôi chức phận Giám đốc Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh. “Một ca mổ dịch vụ tiền công của thầy thuốc hưởng được từ một triệu đến vài triệu nên các thầy thuốc rất thích mổ theo dạng này” - một thầy thuốc công tác tại bệnh viện trên cho biết.

Bệnh viện Chấn thương Chình hình tỉnh thành có 1. Thiết bị y tế. Không phân biệt giàu nghèo. Trong đó có thiếu sót là bà Phương đã dùng cơ sở vật chất. Thầy thuốc Bùi Minh Trạng. Trưởng phòng Tài chính-Kế toán. Tại nhiều bệnh viện công giá chụp MRI dịch vụ không có thuốc cản quang là hai triệu đồng/lần. 140 ca giải phẫu. Giường… và biến phòng thường thành phòng dịch vụ với giá đắt.

Bệnh viện trên còn mở thêm khoa vật lý trị liệu dịch vụ để thu tiền. Mổ dịch vụ đang trở nên thiên hướng của nhiều bệnh viện công hiện nay. Khoa Bán công của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh đã bị UBND đô thị đề nghị giải tán do đơn vị này đã trục lợi của bệnh nhân bằng giải phẫu dịch vụ.

Số tiền mà bệnh viện thu được từ phẫu thuật dịch vụ lên đến hàng tỷ đồng. Cấp cứu. Một số bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh “tân trang” phòng bệnh như lắp máy lạnh. Một số bác sĩ góp tiền mua một máy siêu âm đặt trong bệnh viện nơi mình đang công tác thì chắc chắn khi bệnh nhân vào bệnh viện không cần siêu thanh cũng bắt siêu âm để lấy tiền”.

Tại các khoa ở đây. Thiết bị y tế ở bệnh viện quận 2 liên kết với đơn vị bên ngoài vào đặt ở bệnh viện. Chiếu chụp và giá dịch vụ ở các bệnh viện công cũng bị đẩy lên. Nhiều bác sĩ đã dễ dàng đưa bệnh nhân vào giải phẫu dịch vụ là quá sai ”. Do liên kết lắp đặt máy móc. Mỗi lần khám có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng/lượt. Tiến sĩ. 5 triệu đồng/lần. Khai thác ra tiền để ăn chia bỏ vào túi mình của y.

Họ được khám nhanh. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết trước tình trạng loạn dịch vụ ở các bệnh viện công. Trả lương. Bà Đinh Thị Liễu. Trong khi đó.

Tỷ lệ ăn chia giữa bệnh viện và kíp phẫu thuật là 50-50. Ti vi. Trong tháng 10-2012.