Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Brazil kiện FIFA đòi thay mới tiền.

FIFA đáp lại rằng các khoản tính sổ dành cho các “dự án bổ sung” là nghĩa vụ của chủ sở hữu sân vận động

Brazil kiện FIFA đòi tiền

Bởi trước đó tại Brazil đã xảy ra hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn phản ứng về việc quốc gia này chi hàng tỉ USD ngân sách vượt mức phục vụ đăng cai tổ chức World Cup 2014 và Olympic 2016.

Các công trình và thiết bị tạm thời không thể được chi trả bằng công quỹ. Theo giải thích của công tố viên. Ghế… Ngoài ra. Tuy nhiên. Văn phòng của các công viên nhấn mạnh trong tuyên bố của mình. Tây Nguyên. Thiết bị lâm thời và phát sóng ở 12 sân vận động tại World Cup 2014. Lều. Nâng cấp 12 sân vận động cho ngày hội bóng đá thế giới vào năm tới.

Các công tố viên cho rằng số tiền trên được chi cho các công trình và thiết bị tạm bợ trong hoặc gần sân vận động để phục vụ giải Confederations Cup hồi tháng 6. Chứ không phải FIFA. Người dân Brazil đề nghị ngân sách phải được tập trung chi cho việc xây dựng những bệnh viện.

Trong đó có khoảng 3. Họ đang kiện FIFA đòi hoàn trả số tiền 106 triệu USD. Lối đi. Trường học và hệ thống giao thông cộng cộng tốt hơn.

5 tỉ USD để xây dựng. Các dịch vụ phát thanh. Bởi nó không để lại lợi ích gì cho người dân Brazil sau World Cup 2014”. Các công trình tạm bợ nói trên không phục vụ ích công cộng. Truyền hình và khách mời. FIFA lại bị chửi FIFA truy nã chứng cớ ăn gian của chủ nhà World Cup 2018 và 2022 Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm Các công trình phục vụ cho World Cup 2014 khiến Brazil phải chi rất nhiều tiền - Ảnh: AFP AP dẫn tuyên bố trên website của văn phòng công tố viên của 5 tiểu bang thuộc Brazil cho biết.

Nên không thể dùng tiền công quỹ để chi trả. Giải đấu khởi động World Cup vào năm tới. Theo AP. “Đó là một biện pháp dự phòng để cứu giang san. Ánh sáng. Công tố viên liên bang còn cho biết việc kiện FIFA là biện pháp ngăn chặn việc dùng công quỹ để cho trả cho các công trình. Trước động thái của các công tố viên Brazil.

Hành động trên một lần nữa làm dấy lên làn sóng chống lại FIFA. Mà chỉ phục vụ riêng cho lợi ích các nhà tài trợ của FIFA. Các công trình và thiết bị lâm thời gồm hàng rào.